PH NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN, ỐC NHỒI LÀ BAO NHIÊU?

PH nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi là bao nhiêu thì tốt nhất? Và tầm quan trong của PH trong việc nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi. Độ PH là gì? Công thức độ PH như thế nào?
PH xác định dùng để làm gì, một số phương pháp xác định độ Ph và độ PH của những dung dịch phổ biến hiện nay và đặc biệt là những ảnh hưởng của độ PH trong việc Nuôi ốc bươu đen
Các dấu hiệu của độ PH thấp, cách điều chỉnh khi PH quá thấp. Đó là tất cả những câu hỏi thắc mắc xung quanh thuật ngữ PH là gì?

PH  nước rất phổ biến nhưng chúng ta lại không hiểu rõ

Trong các ghi chú trên bao bì sản phẩm hay trong các sách giáo khoa về môn hóa học chắc chắn chúng ta đã nhìn thấy dòng chữ pH hoặc độ pH. Và chúng ta hiểu đơn giản rằng pH là một thang dùng để đo tính Axit hoặc Bazơ của một chất, cho chúng ta biết nước có mang tính kiềm hay không. Tất cả hiểu biết chỉ dừng lại ở đó trong khi pH có thể mang lại nhiều hơn nữa về những hiểu biết này. Chính vì vậy, hôm nay Trại ốc bươu đen giống Miền Trung Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá tất tần tật những thông tin về pH để bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về nó. Để dễ dàng hơn, chúng ta sẽ đi từ cái đơn giản nhất đó chính là khí niệm về pH và độ pH là gì ? Cách cân bằng PH cho nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi

Độ PH là gì và cách xác định độ PH?

Độ pH được hiểu là mức độ hoạt động của ion H+ trong môi trường dung dich dưới sự tác động bởi 1 hằng số điện ly. Tất cả các dung dịch tồn tại ở dạng lỏng đều có 1 độ pH riêng và pH ảnh hưởng đến chất lỏng đó có lợi hay có hại.

PH được định nghĩa là logarit âm của nồng độ ion hydro chạy từ 0 đến 14. Nó được thể hiện bằng toán học như sau :

Công thức tính độ pH: pH = -log[H+]

Trong phòng thí nghiệm hoặc trong các nghiên cứu hầu như tất cả các quá trình có sự tồn tại của nước đều cần đo pH. Việc này bao gồm chuẩn đoán hóa học, kiểm tra chất lượng nước khoa học môi trường và các thí nghiệm môi trường sinh học.

Tất cả các sinh vật sống đều phụ thuộc vào mức độ pH thích hợp để duy trì sự sống. Đặt biệt là đối với Ốc bươu đen, ốc nhồi thì tầm quan trọng được nâng lên gấp bội

Tất cả mọi người và động vật đều dựa vào cơ chế nội bộ để duy trì 1 nồng độ pH nhất định. Như vậy độ Ph là gì ?

Hiểu Độ PH để Nuôi ốc bươu đen hiệu quả hơn

Độ pH dùng để phân biệt các loại dung dịch hay đặc tính của từng loại dung dịch. Theo quy ước thì độ pH của nước là chuẩn nhất có giá trị = 7. Những dung dịch có độ pH < 7 là các dung dịch mang tính axit, nếu mang giá trị bằng không thì dung dịch có tính axit cao nhất còn nếu có độ pH > 7 thì đó là các dung dịch có tính bazơ( kiềm). Vậy nếu nuôi ốc nhồi mà PH dưới 7 thì độ Axit cao ốc sẽ chậm lớn hơn trên 7.

Giá trị pH là biểu thức của tỷ lệ [H +] đến [OH‐] (nồng độ ion hydroxit). Do đó, nếu [H +] là lớn hơn [OH‐], dung dịch có tính axit. Ngược lại, nếu [OH‐] lớn hơn [H + thì dung dịch là bazơ.

Cách Đo PH để nuôi ốc nhồi ốc bươu đen.

Dưới đây, Trại Ốc nhồi Miền Trung Việt Nam chúng tôi xin tổng kết lại một vài phương pháp dùng để kiểm tra độ pH phổ biến hiện nay cũng so sánh các ưu điểm nhược điểm để người dùng có thể làm căn cứ chọn cho mình cách thích hợp nhất để kiểm tra độ pH.

Ốc phát triển bóng mượn nếu độ PH chuẩn

1 Sử dụng quỳ tím đo PH

– Giấy quỳ màu tím hoặc trung tính thay đổi màu sắc : Từ màu tím ban đầu sang màu đỏ để xác định dung dịch là axit. Chuyển sang màu xanh nếu dung dịch đó là kiềm.

– Giấy quỳ trung tính có chứa từ 10 đến 15 loại thuốc nhuộm khác nhau, bao gồm azolitmin, leucazolitmin, leucoorcein và spaniolitmin.

Đây là phương pháp đơn giản nhất, chi phí thấp nhất thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm hay giáo dục…
Dễ dàng xác định độ pH mà không cần nhiều kiến thức chuyên môn, cho kết quả nhanh.

không xác định chính xác nồng độ ph cụ thể mà chỉ biết được dung dịch đó có tính axit, trung tính hay bazơ.

Anh chị có thể ra những cơ sở bán thức ăn cho thuỷ sản như tôm, cá để mua.

2 Sử dụng máy đo pH cho nuôi ốc

– Là phương pháp xác định độ ph chính xác nhất hiện nay. Những loại máy đo pH hiện nay xác định đến 2 con số thập phân giá trị pH. – Xác định chính xác nồng độ pH của tất cả các loại dung dịch, đồ uống, máu hay các nguồn nước.
– Các thao tác đều tự động và hiện thị kết quả ra màn hình hoặc lưu trữ kết quả trên máy tính.

Chi phí mua máy loại tốt khá cao, nhưng tỉ lệ chính xác cao. Sử dụng lâu dài. Không nên mua máy rẻ kém chất lượng dễ đo PH sai làm việc nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi sẽ trở nên khó khăn hơn.

3 Sử dụng bút đo pH để nuôi ốc bươu đen

– Bút đo pH đất: là loại bút chuyên đo độ ph của nhiều loại đất khác nhau. Việc xác định ph đất giúp ta tìm hiểu được đây là loại đất nào, thích hợp với loại cây trồng nào.

– Bút đo pH nước: Là loại bút chuyên đo pH dung dịch, bằng cách nhúng đầu dò vào trong dung dịch. Sau ít phút bút sẽ cho chỉ số chính xác nhất.

4. Sử dụng dung dịch đo PH

Mua lọ dung dịch đo PH để đo là tốt nhất và chi phí rẻ nhất. 1 lọ dung dịch chỉ với 100 ngàn nhưng có thể sử dung để cả năm. Đảm bảo chi phí thấp và hiệu quả cao cho việc đó PH nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi

Cách đó: lấy tầm 5 – ml nước cho vào chén, sau đó cho 3-4 giọt dung dịch vào và sau đó màu sẽ ra tương ứng với độ PH. Ảnh xem ở dưới.

Sử dụng dung dịch đó PH là tốt nhất và chi phí thấp nhất

Độ PH nguồn nước trên trái đất

Mỗi chất tồn tại đều có một độ Ph nhất định vì vậy để tiện lợi cho người theo dõi thì trại ốc bươu đen Miền Trung Việt Nam sẽ liệt kê một số độ pH của vài dung dịch phổ biến.

Độ pH của nước 

Dung dịch phổ biến nhất trên trái đất là nước vì trái đất có đến ¾ là đại dương cũng như  con người, tỉ trọng nước chiếm đến 70% và hơn hết là chúng ta  không thể sống nếu không bổ sung nước trong vòng 24h. Nước có nhiều loại như nước ngọt, nước mặn, nước phèn. Và Vị ngọt trong nước là do pH quyết định.  Mỗi loại nước lại chứa một độ pH riêng ví dụ

Độ ph của nước tinh khiết là 7, nhưng lưu ý là độ ph7 này chỉ là nước sạch và được xử lý bằng các phương pháp lọc.
Theo tiêu chuẩn, pH của nước sử dụng cho sinh hoạt là 6,0 – 8,5 và của nước ăn uống uống là 6,5 – 8,5.

Tên Phạm vi pH
Siêu axit <3,5
Cực kỳ axit 3.5 – 4.4
Axit rất mạnh 4.5
Axit mạnh 5.1 5.15.5
Axit vừa phải 5,6666.0
Có tính axit nhẹ 6.1 – 6.5
Trung tính 6,6777.3
Hơi kiềm 7.4 – 7.8
Kiềm vừa phải 7.9 – 8.4
Kiềm mạnh 8,5
Kiềm rất mạnh > 9.0

Vậy nêu nếu nuôi ốc bươu đen hay ốc nhồi thì tốt nhất là PH từ 7 đến 9

ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘ PH TRONG NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN, ỐC NHỒI

PH tốt nhất cho ốc nhồi sinh sống và phát triển nhanh là 7 -9. Nếu thấp hơn thì ốc sẽ biết ăn, chậm lớn và dễ sinh bệnh. Thấp hơn 6 thì ốc nhồi có hiện tượng chết thậm chí chết hàng loạt do lượng Axit cao trong nước. Nếu PH trên 9 cũng vậy Nêu trước khi thả ốc bươu đen giống cần cân bằng và kiểm tra PH trong khoảng 7-9 là tốt nhất.

PH thấp tức là nước có tính axit, axit trong nước sẽ gây ra các hiện tượng ăn mòn vỏ ốc,  tới sức khỏe con ốc. Vì vậy, việc nhận biết độ PH năm ở ngưỡng nào là rất quan trọng, đặc biệt là việc xác định độ PH thấp.

Sau đây là một vài dấu hiệu để nhận biết được độ pH nằm ở ngưỡng thấp:

Thường dễ thấy nhất là các vết mờ màu xanh rêu trên các vật chứa bằng đồng, các vết nâu đỏ trên các vật bằng sắt thép. Dấu hiệu khó thấy hơn là các vật dụng kim loại bị mòn dần (dấu hiệu ăn mòn của axit).

Cách điều chỉ ao nuôi ốc bươu đen có PH thấp dưới 7

Sử dụng bộ lọc trung hòa:

Tức là việc sử dụng canxi cacbonac: Nếu pH không quá thấp, có thể dùng các bộ lọc có vật liệu chính là Calcite hoặc magnesia  để nâng pH. Bộ lọc kiểu này có khả năng lọc cặn nên cần thường xuyên rửa để tránh tình trạng gây tắc nghẽn. Các vật liệu trong bộ lọc tan từ từ và hao hụt dần. Vì thế nên thường xuyên kiểm tra và bổ sung định kỳ.

Điều chỉnh pH bằng hoá chất:
Với quy mô lớn hoặc khi pH quá thấp, thường dùng bơm định lượng để châm soda hoặc hỗn hợp Soda và Hypochlorite. Việc điều chỉnh bơm sẽ được tính toán dựa trên thực tế, cân đối giữa các tham số: lưu lượng bơm, độ pH, nồng độ dung dịch hoá chất để đảm bảo pH tăng vừa đủ. Khi nguồn nước bị ô nhiễm sắt hoặc nhiễm khuẩn, việc điều chỉnh nồng độ dung dịch soda, hypochlorite sẽ phức tạp hơn. Trong một số trường hợp, có thể sẽ dùng Kali để nâng pH, nhưng phải tính toán kỹ lưỡng để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của ốc bươu đen, ốc nhồi.

Phương pháp sử dụng vôi thuỷ sản super canxi hay vôi dolomit

Đối với nước ao, hồ mưa nhiều ngày liên tục sẽ làm cho pH ở ao hồ xuống dưới 6,5 do đó người ta tạt vôi super canxi hoặc vôi dolomit để điều chỉnh pH. Lượng vôi từ 3-5 kg trên 1000 mét khối nước. Tốt nhất pha loãng rồi tạt vào ao nuôi lúc 9-10h sáng hoặc 3-4h chiều để tránh tình trạng ốc bươu đen, ốc nhồi bị sốc nước. Nên sử dụng các loại vôi chuyên cho thuỷ sản như tôm, cua, cá…

MUA DUNG DỊCH ĐO PH TẠI ĐÂY

Trang trại ốc bươu đen giống, ốc nhồi giống Miền Trung Việt Nam

Địa Chỉ: Tuy Hoà – Phú Yên

SĐT or Zalo: 0827 042 666

– Anh chị có thể liên hệ bên em để được tư vấn thêm về chi phí đầu tư nuôi phù hợp với anh chị.

– Tư vấn về kỹ thuật nuôi ốc bươu đen hiệu quả nhất trên ao đất

– Tặng dung dịch đo PH, thuốc, tài liệu nuôi, khoáng

– Anh chị lấy giống bên em sẽ bao tiêu đầu ra giá sỉ số lượng lớn

– Cung cấp các sản phẩm ốc bươu giống, ốc nhồi giống, trứng ốc… Cho các khác hàng ở Việt Nam.

1.Giá Ốc Giống Loại 1 -2 Tuần Tuổi năm 2023

2. Giá Ốc Bươu Đen Giống Loại 3 – 4 tuần tuổi.

3. Các Sản Phẩm Khác Của Trang Ốc Việt Nam

4. Chi phí nuôi ốc bươu đen trên bể bạt bao nhiêu?

5. Chi phí nuôi ốc bươu đen trên ao tự nhiên?

6. Kỹ thuật nuôi ốc bươu đen trên ao bạt, ao xi măng

7. Hướng dẫn nuôi ốc trên ao đất từ A đến Z.

8. Thức ăn cho ốc bươu đen, ốc nhồi là gì giúp ốc nhanh lớn

9. Mật độ nuôi ốc bươu đen bao nhiêu là tốt nhất

10. Cách dưỡng ốc nhồi con

11. Những nguyên nhân làm ốc chậm lớn.

12. Thanh niên quảng nam kiếm 400 triệu 1 năm từ nuôi ốc bươu đen

GIÁ ỐC BƯƠU ĐEN CÁC TỈNH

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống HCM 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống ĐỒNG NAI 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống BÌNH THUẬN 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống VŨNG TÀU 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống NINH THUẬN 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống KHÁNH HOÀ 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống LÂM ĐỒNG 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống ĐẮK LẮK 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống ĐẮK NÔNG 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống KON TUM 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống GIA LAI 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống PHÚ YÊN 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống BÌNH ĐỊNH 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống QUẢNG NGÃI 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống QUẢNG NAM 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống ĐÀ NẴNG 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống HUẾ 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống QUẢNG BÌNH 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống QUẢNG TRỊ 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống HÀ TĨNH 2024

Giá ốc bươu đen giống ốc nhồi giống NGHỆ AN 2024

Xem cách đo PH trên Video