Giới Thiệu

Trang trại ỐC BƯƠU ĐEN GIỐNG MIỀN TRUNG VIỆT NAM, mỗi năm trang trại cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn giống ốc bươu đen, ốc nhồi giống cho các trang trại chăn nuôi, khách hàng trên toàn quốc. ỐC GIỐNG của trang trại được lựa chọn kỹ lưỡng từ những con ốc bươu bố mẹ chất lượng cao nhất.

Ốc nhồi hay còn gọi là ốc bươu đen đang là loại thực phẩm rất được thị trường ưa chuộng.

Nuôi ốc nhồi đang là một hướng phát triển kinh tế mới, nhiều hộ nông dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi này. Kỹ thuật nuôi ốc nhồi được đánh giá là khá đơn giản, cách chăm sóc không quá phức tạp.

Giá ốc thương phẩm trung bình từ 70 – 90 ngàn 1kg, và đặt biệt giá rất cao có khi lên đến hơn 100 ngàn 1kg trong dịp cuối năm gần tết và đầu năm.

CHÍNH SÁCH BÊN TRANG TRẠI ỐC BƯƠU ĐEN GIỐNG MIỀN TRUNG

1. Chuyển giao quy trình nuôi ốc từ A đến Z

2. Tư vấn kỹ thuật nuôi và thiết kế ao nuôi.

3. Tư vấn thức ăn và thuốc phòng trị bệnh.

4. Giao hàng và hướng dẫn thả ốc bươu giống tại nhà.

5. Tặng hao hụt 10-20%mỗi đơn hàng.

6. Tặng tài liệu nuôi, cây thuỷ sinh.

7. Vận chuyển xe an toàn trong 24h – Đảm bảo sống 100%

8. Tham quan trang trại ốc bươu đen giống miễn phí

ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI TRẠI ỐC BƯƠU ĐEN GIỐNG BÊN CHÚNG TÔI.

1. Khi ốc trưởng thành: Thông thường kích thước của ốc sẽ lớn hơn 20% so với các loại ốc bản địa. 1kg ốc trung bình 30 con 1kg sau 4 tháng nuôi

2. Ốc bươu đen giống có khả năng thích nghi tốt: với khí hậu toàn quốc và phù hợp với hầu hết các loại nguồn nước từ sống suối, nước giếng khoan, nước phèn nếu xử lý tốt thì nuôi con ốc này sẽ phát triển rất nhanh.

3. Tuổi trưởng thành ngắn: thông thường ốc bản địa mất 8 đến 9 tháng thì bắt đầu sinh sản thì đối với giống ốc bươu đen thuần chủng bên chúng tôi chỉ mất 5 đến 6 tháng thì bắt đầu sinh sản.

4. Chất lượng thịt nhiều: trong con ốc lượng thịt nhiều hơn và giòn hơn, rất được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là nhiều nhà hàng lớn.

5. Ốc có sức đề kháng mạnh mẽ: Nên có thể nuôi với mật độ cao lên đến 300 đến 400 con/1 mét vuông nếu người nuôi có kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc tốt.

Báo giá giống ốc bươu đen, ốc nhồi con bên trại chúng tôi

Loại ốc 1 – 2 tuần tuổi

Giá bán lẻ cho đơn hàng từ 3000 – 10.000 con giá 250 đồng 1 con.

Giá bán sỉ cho đơn hàng từ 10.000 – 50.000 con con 210 đồng 1 con

Anh chị mua trên 50.000 gọi em để nhận được giá ưu đãi hơn

Nhận đơn hàng tối thiểu 3000 con.

3000 con = 750.000 VNĐ

10.000 con = 2,1 triệu VNĐ

1 kg ốc 1 -2 tuần tuổi trung bình từ 35000 – 40000 con

Kích thước bằng hạt đậu xanh

Cách đếm ốc bươu đen, ốc nhồi con. Đầu tiên đếm 1000 con rồi sử dụng cân điện tử tiểu ly cân rồi nhân lên, chính xách tuyệt đối. Tặng thêm 10% mỗi đơn hàng

Tại sao nên nuôi ốc con loại 1 – 2 tuần tuổi?

Nếu anh chị nuôi ốc lần đầu thì ốc bươu con 1 – 2 tuần tuổi là tốt nhất. Ốc dễ dàng thích nghi với nguồn nước mới, không bị sốc nước, tỉ lệ hao hụt ít không quá 5%

Nếu anh chị nuôi ốc lớn hơn 2 tuần tuổi thì ốc thích nghi kém là ốc chậm lớn, hao hụt cao có khi lên đến 20-30% khi mới vừa thả nuôi

Ốc bươu đen giống con 1-2 tuần tuồi bên e giao ở toàn Miền Trung, cam kết hao hụt không quá 5%.

Nếu hao hụt sau khi thả thì sẽ 1 bù 1.

Kích thước ốc bươu đen bố mẹ chỉ với 15-20 con 1kg

BÀI TOÁN LỢI NHUẬN ĐẦU TƯ NUÔI ỐC?

1. Chi phí đầu tư 10 vạn con = 100.000 ốc bươu con.

  •  Tiền giống: 210đ/ con x 10vạn = 21 Triệu
  • Mua ốc giống bên trại em số lượng lớn sẽ chiết khấu giảm giá nhiều cho khách hàng mới nuôi

2. Chi phí chuồng nuôi ốc 

  •  (Tráng, bạt): 10 triệu hoặc đào ao

3. Chi phí khác

  •  Thức ăn rau củ quả: ( tự trồng)
  •  Điện nước + khác: 5 triệu
  • Công chăm sóc trung bình mỗi ngày 4 – 5 tiếng = 10 tr

Tổng chi phí = 46 triệu

4. Thu hoạch ốc nhồi (Vòng 4 tháng)

  •  Trừ khấu hao hụt trong khi nuôi là 3%% tương đương khoảng 3 vạn.
  •  Sản lượng thu về: 7 vạn. 
  •  Giá ốc sỉ hiện tại: 60.000đ/1kg ( bán lẻ 70 – 80 ngàn 1kg)
  •  1kg ốc = 35 con
  •  7 vạn con con: 35 con/ 1kg = 2.000kg x 60.000 = 120 Triệu

Tổng doanh thu: 120 Triệu

Lợi nhuận = Doanh thu 120 triệu – 46 chi phí  triệu = 74 triệu lợi nhuận sau 4 tháng nuôi

Lưu ý: Đây chỉ là bài toán cơ bản trong quá trình đầu tư nuôi ốc bươu đen, có thể sinh lời nhiều hơn hoặc ít hơn tuy thuộc vào giá cả, kinh nghiệm, kỹ thuật, chăm sóc trong quá trình.

Anh chị có thể gọi hoặc nhắn Zalo em: 0827 042 666 của trang trại ốc bươu đen giống Miền Trung Việt Nam để được tư vấn chi tiết hơn trong quá trình nuôi ốc bươu đen.

KỸ THUẬT NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN CHO NGƯỜI MỚI NUÔI

Chuẩn bị ao hồ nuôi cho trước khi thả giống.

Anh chị nếu làm ao thì tốt nhất ao phải tối thiểu 20 mét vuông đối với bể bạt, bể xi măng, tráng lưới và với ao đất trên 50 mét vuông. Nếu ao nhỏ quá ốc sẽ không có không gian sống đủ rộng sẽ chậm lớn đặt biệt phải tốn rất nhiều thời gian về sinh ao nếu ốc sau này lớn.

Trước khi tiến hành thả tại trại ốc bươu đen giống, ao hồ nuôi cần được nạo vét sạch. Đồng thời cũng cần bón vôi bột để trung hòa lượng pH. Bước chuẩn bị này rất quan trọng, do góp phần loại bỏ các loại có thể ăn ốc như cá trắm đen, cá chép hay baba.

Xung quanh bờ ao cần phát quang bụi rậm. Tránh chuột làm tổ xung quanh bờ và cũng tiện cho việc thu hoạch về sau. Ngoài ra ao cần trồng thêm các loài thực vật thuỷ sinh như rau dút, bông súng, rong đuôi chồn, bèo cám, bèo cái, lục bình để tăng độ mát cho ao cũng như tạo nhiều chỗ bám cho ốc. Tối tiểu cây thuỷ sinh phải chiếm ít nhất 50% ao mới thả giống được

Đối với ao cũ cũng như mới, cần bơm sạch nước. Sau đó mỗi 100 mét vuông dùng 25 kg vôi, nếu ao có phèn có thể tăng thêm. Sau đó rãi đều khắm mặt ao rồi phơi ao 4-5 hôm rồi cho nước vào.

Nếu ao không phơi khô có thể trộn lẫn vôi với bùn rồi cho nước vào. Trong 6 -8 ngày sau có thể lấy nước vào. Đây là kỹ thuật nuôi ốc bươu đen  rất quan trọng, nó giúp diệt vi khuẩn động hại cũng như tạo canxi cho môi trường sống. Giúp ổn định PH và tăng độ kiềm trong nước. Sau đó tiến hành thả cây thuỷ sinh bèo, rong, bông súng.. từ 7-10 ngày thấy cây thuỷ sinh phát triển tốt rồi thả con giống.

Mực nước phù hợp cho ao nuôi ốc nhồi

Nếu như ao nuôi chỉ thả ốc bươu đen, thì mực nước lý tưởng là 0,5 – 1,2m. Đối với những vùng chiêm trũng, bà con có thể kết hợp trồng lúa và nuôi ốc nhồi. Lưu ý là đợi đến khi cây lúa bắt đầu sinh trường tốt mới thả ốc giống.

Trong trường hợp nuôi kết hợp trồng lúa, bà con cần cân đối lượng nước vừa phải để cây lúa có thể phát triển tốt. Do cây lúa có thể che chắn ánh nắng mặt trời cho ốc, nên lượng nước cũng không cần quá nhiều. Cách kết hợp nuôi này khá tốt, do ốc có thể tận dụng nguồn thức ăn sẵn có khi cải tạo đất trồng lúa.

Đặc tính của ốc là không phân bố đều, chúng thường tập trung ở một số khu vực nhất định trong ao. Cũng vì lý do đó, bạn nên tạo ra địa hình có độ nông sâu khác nhau để đa dạng môi trường sống. Mục đích chính là để dễ dàng theo dõi cũng như chăm sóc ốc bươu đen hiệu quả.

PH phù hợp nhất cho nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi

PH tốt nhất để ốc nhanh lớn ít bệnh là từ 6,5 – 9.  Đồng thời ốc bươu đen có khả năng sống từ 6 – 10,5 tuy nhiên nếu cao hơn hoặc thấp hơn 6,5 -9 thì ốc sẽ rất chậm lớn và hay bị mòn đít.

PH thấp làm giảm hàm lượng Canxi đồng thời tăng hàm lượng khí CO2 có thể ảnh hưởng cản trở sự hô hấp của ốc. Khi PH giảm có thể sử dụng vôi canxi pha loãng nước tạt đều ao để ổn định PH

Mật độ nuôi ốc nhồi, ốc bươu đen bao nhiêu là tốt nhất?

Mật độ thả nuôi tùy thuộc vào cách nuôi ốc nhồi, cách nuôi ốc bươu đen trên tráng lưới hay ao đất tự nhiên hay bể bạt

Các nhà khoa học đã nghiên cứu cho thấy khi nuôi ốc ở các mật độ khác nhau trong cùng một điều kiện sống và chăm sóc thì nơi mật độ phù hợp trên tráng lưới có thể đạt kích thước thương phẩm trong thời gian ngắn.

Trong thực tế do phải tận dụng hợp lý diện tích và nhằm tăng lượng ốc thu hoạch nên cần nuôi ở mật độ phù hợp.

Hiện nay, đã xuất hiện xu hướng cách nuôi ốc nhồi trên tráng lưới thâm canh, có nhiều hộ nuôi ốc thả giống với mật độ rất cao trên tráng lưới, tới trên 500 con/m vẫn phát triển đạt hiện quả kinh tế cao

Tuy nhiên mới nuôi thì cần thả mật độ phù hợp. Việc thả mật độ cao cùng với cung cấp thức ăn quá nhiều, đã làm cho chất thải do thức ăn dư thừa, từ phân và chất thải trong quá trình sống của ốc bị tích tụ ở đáy ao hoặc bể nuôi đã phát sinh nhiều loại khí độc như NO, (Nitrit) hay H,S (khí Sulfur) gây độc cho ốc nuôi.. Vậy nên mật độ nuôi phù hợp sẽ tốt hơn nuôi quá thưa hoặc quá dày

Tùy theo kích cỡ con giống lớn hay nhỏ và loại hình nuôi mà bố trí mật độ thả khác nhau. Có thể thả nuôi ốc giống 1-2 tuần tuổi, kích cỡ 35.000 – 40.000 con để đảm bảo tỷ lệ sống tốt 

Thả nuôi ốc bươu đen trên tráng lưới, bể bạt, bể xi măng mật độ trung bình từ 300 – 350 con 1 mét vuông. 

Mật độ nuôi trên ao đất tự nhiên trung bình từ 200 – 250 con 1 mét vuông

Thức ăn cho ốc bươu đen là gì?

Cách cho ăn khi nuôi ốc nhồi, ốc bươu đen

Ốc ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau như rau xanh, bèo tấm, bột cám gạo, bột đậu tương, bột ngô, bột cá lạt (nhạt), thức ăn chế biến, thức ăn viên.

Thực tế ở nhiều hộ ương nuôi ốc cho ăn thức ăn xanh (rau, bèo, đặc biệt là bèo tấm) hoàn toàn 100% vẫn có hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu phối hợp các loại thức ăn xanh và thức ăn chế biến hoặc với thức ăn viên công nghiệp thì mang lại hiệu quả cao hơn khi nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi.

Khẩu phần ăn cho ốc nhồi tùy theo các loại thức ăn như sau

Thức ăn tinh ( cám gạo, cám ngô..) và thức ăn công nghiệp ( thức ăn viên nổi có độ đạm 20-25%) nên cho ốc sau khi đạt kích thức lớn bằng ngón tay út. Cho khẩu phần ăn từ 0,3 – 0,5 tổng trọng lượng ao ốc ( VD ao 100kg ốc thì cho ăn 0,3kg đến 0,5 kg ).

Thức ăn xanh thì nên cho ăn 5-7% tổng trọng lượng ao ốc ( từ 5kg – 7kg cho ao 100kg ốc). Khi ốc còn nhỏ nên cho 100% là thức ăn xanh cho đến thì ốc được trên 6 tuần tuổi thì bổ sung thêm thức ăn tinh hoặc thức ăn công nghiệp

Cho ốc ăn 2 lần/ngày, buổi sáng 6 – 7 giờ 20%, chiều 17 – 18 giờ. Dành thức ăn cho buổi chiều 80% lượng thức ăn trong ngày vì ốc ăn nhiều vào ban đêm.

Thức ăn dạng bột rải xa khu có giá thể. Thức ăn viên (dạng nổi) thì rải xung quanh giá thể. Thức ăn chế biến đưa xuống sàng ăn (treo sàng ăn cách mặt nước 10 – 15cm). Thức ăn xanh rải ở vị trí không có giá thể để ốc tự tìm đến ăn. 

Lưu ý: Khi cho thức ăn tinh, lượng thức ăn tỉnh đủ ăn trước 22 h tối là phải hết sạch. Do thức ăn tinh ốc sẽ chậm tiêu hoá, nếu ăn nhiều ốc không tiêu hoá kịp sẽ dễ sinh bệnh và chết. Hoặc thức ăn tinh thừa nhiều sẽ dễ gây ô nhiễm nguồn nước.

Đối với ốc con dưới 6 tuần tuổi tối nhất nên cho ăn 100% thức ăn xanh như bèo cám, mướp non hoặc rau của quả mềm. Do ốc con hệ thống tiêu hoá kém không nên cho thức ăn tinh hoặc cám công nghiệp.

Anh chị quan tâm nuôi ốc bươu đen giống liên hệ em SĐT or Zalo: 0827 042 666 để được tư vấn chi tiết ( nhiều lúc em bận làm việc gọi không bắt máy anh chị nhắn Zalo em, em xong việc sẽ gọi lại ngay )

Bên em nhận gửi ốc bươu đen giống cho khắp các Tỉnh ở Miền Trung, Miền Nam, Tây Nguyên cam kết hao hụt không quá 5%: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu, Đồng Nai, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông…

Trân trọng cảm ơn

1. KỸ THUẬT NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN HIỆU QUẢ NHẤT

2. Địa chỉ mua  giống ốc bươu đen, ốc nhồi năm 2023 ở Việt Nam

3. Giá sản phẩm ốc bươu đen khách năm 2023

4. Chi phí và lợi nhuận nuôi ốc trên ao bạt

5. Chi phí và lợi nhuận nuôi ốc trên ao đất tự nhiên

6. Cách dưỡng bèo cám, bèo tấm.

7.  Cách lựa chọn ốc giống cho người mới nuôi

8. Quy trình kỹ thuật nuôi ốc bươu đen trên bể bạt

Hình ảnh một số trang trại nuôi ốc bươu đen giống ở Việt Nam

Ốc sau khi nuôi được 3 tháng tuổi

VIDEO THỨC ĂN CHO ỐC BƯƠU ĐEN

1. Quy trình kỹ thuật nuôi ốc bươu đen trên bể bạt

2. Cách nuôi ốc trên ao đất hiệu quả

3. Đầu tư bao nhiêu để đạt được 300 triệu mỗi năm

4. Các loại thức ăn của ốc bươu đen, ốc nhồi

5. Các nguyên nhân làm ốc chậm lớn

6. Mật độ nuôi ốc bươu đen bao nhiêu?

7. Cập nhật giá ốc bươu hàng tháng

Ốc bươu đen ( ốc nhồi ) có thành phần dinh dưỡng như thế nào?

Thành phần thịt của ốc có khoảng 40% là nước, 11,9% protid với nhiều acit amin thiết yếu, 0,7% chất béo, nhiều loại vitamin như B1, B2, PP, các muối canxi, phốt pho, nhiều keratin và collagen.

Theo Đông y cho biết ốc có tính hàn nên dùng để giải nhiệt, giải độc, giải rượu.

Ốc đang là loại thực phẩm được thị trường ưa chuộng bởi thịt ốc thơm, ngọt và là món ăn dân dã, quen thuộc, rất ngon miệng ở Việt Nam.

Món ốc  xuất hiện từ quán ốc vỉa hè cho đến các bữa ăn sang trọng, nhu cầu về ốc là rất lớn. Ở khu vực phía Bắc có món bún riêu ốc, ốc chuối đậu, ốc luộc lá chanh…

vùng Nam Bộ có món ốc hấp tiêu, ốc bươu hấp chấm với nước mắm gừng, ốc bươu nhồi… Ốc bươu nhồi thịt cũng đang là món ngon mang hương vị đặc trưng của cả miền Bắc, Trung và miền Nam.

Thịt của ốc trong tự nhiên ở miền Miền Trung và miền Bắc dai và giòn hơn. Thịt của ốc bươu ở miền Nam hơi kém dai và ít thịt hơn. Lượng ốc có ngoài tự nhiên ở miền Nam cũng nhiều hơn nên giá ốc bươu thương phẩm ở miền Nam cũng thường thấp hơn so với ở miền Bắc và miền Trung. 

Nhiều hộ nông dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi này.

Kỹ thuật nuôi ốc nhồi được cho là khá đơn giản, cách chăm sóc không quá phức tạp. Có thể nói đây là loại thủy sản dễ nuôi, dễ quản lý và nuôi được ở nhiều loại hình như ao, mương vườn, bể bạt, giai lưới hoặc bể xi măng…

Ốc bươu đen có thể làm nước muối tiêu hấp xả…

1. Cách nuôi ốc bươu đen trên bể bạt bể xi măng cho người mới

2. Hướng dẫn nuôi ốc bươu đen trên ao đất tự nhiên cho người mới

3. Nuôi ốc bươu đen bằng bèo cám rất hiệu quả

4. Vitamin C rất quan trong cho ốc bươu đen, ốc nhồi

5. Cách lựa chon con giống ốc bươu đen

6.  Các loaị bệnh của ốc bươu đen

7. Thức ăn cho ốc nhanh lớn và ít bệnh

8. Địa chỉ mua con ốc bươu giống rẻ nhất Việt Nam

9. Nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi có dễ không?

Ốc bươu giống 10-15 ngày tuổi bên trại ốc bươu giống Miền Trung dễ nuôi, nhanh lớn, ít bệnh
Con giống chất lượng luôn là yếu tố đầu tiên đảm bảo sự thành công trong nuôi ốc

Trại ốc giống Miền Trung Việt Nam

Địa Chỉ: Tuy Hoà – Phú Yên

SĐT or Zalo: 0827 042 666

1. Tư vấn kỹ thuật nuôi và thiết kế ao nuôi từ A đến Z

2. Tặng tài liệu nuôi, cây thuỷ sinh bèo cái, bèo cám, rong rêu các loại

3. Cam kết bao tiêu ốc thương phẩm giá sỉ với số lượng lớn

4. Tham quan trang trại ốc bươu đen giống miễn phí

5. Vận chuyển xe an toàn trong 14h – Đảm bảo sống 100%

Bên em nhận gửi ốc bươu đen giống cho khắp các Tỉnh ở Miền Trung, Miền Nam, Tây Nguyên cam kết hao hụt không quá 5%: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu, Đồng Nai, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông…  Hao hụt 1 bù 1

Địa Chỉ Mua Ốc Nhồi Giống ở HUẾ

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở ĐÀ NẴNG

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở QUẢNG NAM

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở QUẢNG NGÃI

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở BÌNH ĐỊNH

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở PHÚ YÊN

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở KHÁNH HOÀ

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở NINH THUẬN

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống, ốc nhồi giống ở LÂM ĐỒNG

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở BÌNH THUẬN

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống, ốc nhồi giống ở ĐẮK LẮK

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống, ốc nhồi giống ở ĐẮK NÔNG

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống, ốc nhồi giống ở GIA LAI

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống, ốc nhồi giống ở KON TUM

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở ĐỒNG NAI

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở VŨNG TÀU

Địa chỉ mua ốc bươu đen giống ở HỒ CHÍ MINH

Địa Chỉ Mua Ốc Nhồi Giống ở HÀ NỘI

Địa Chỉ Mua Ốc Nhồi Giống ở NGHỆ AN

Địa Chỉ Mua Ốc Nhồi Giống ở HÀ TĨNH

Địa Chỉ Mua Ốc Nhồi Giống ở QUẢNG BÌNH

Địa Chỉ Mua Ốc Nhồi Giống ở QUẢNG TRỊ

Tư vấn kỹ thuật nuôi và cung cấp con ốc giống 

Liên hệ SĐT or ZALO: 0827 042 666